• Tim hiểu về các loại máy nước nóng lạnh năm 2018

    Máy nước nóng lạnh là một thiết bị không thể nào thiếu được trong các hộ gia đình ngày nay. Ở các công ty lớn, họ cũng sử dụng các bộ máy lọc nước này trong các công ty và các xí nghiệp lớn để các nhân viên có nguồn nước sạch và đảm bảo an toàn để uống.

    Nhưng hiện nay ngoài thị trường có rất nhiều công ty máy lọc nước với mẫu mã và giá bán khác nhau. Bạn phải tự trang bị thêm kiến thức cho riêng mình để có thể lựa chọn được những loại máy lọc nước tốt nhất và phù hợp nhất với gia đình của bạn.

    Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thêm về các loại máy lọc nước trong năm 2018 này để bạn có thêm thông tin để lựa chọn được loại máy lọc nước phù hợp nhất cho bạn và gia đình.

    Máy nước nóng lạnh là gì?

    Máy nước nóng lạnh, cây nước nóng lạnh, bình nước nóng lạnh đều là một tên gọi của một loại thiết bị gia dụng dùng để cung cấp nước cho người sử dụng với 2 vòng nước nóng và nước lạnh riêng biệt để người dùng có nhiều lựa chọn hơn trong viêc sử dụng nước.

    Thực chất, các loại máy nước nóng lạnh là một loại máy lọc nước có các tính năng cao cấp hơn, cụ thể, nó vẫn được trang bị đầy đủ các lõi lọc cần thiết như một máy lọc nước bình thường nhưng nó được thêm vào các tính năng cao cấ như bộ phận làm đun và làm lạnh giúp đáp ứng được nhu cầu cao của người sử dụng.

    Cấu tạo và hoạt động của máy nước nóng lạnh

    Máy nước nóng lạnh có cấu tạo chính bao gòm 2 khoang đó là khoang nóng và khoang lạnh, 2 khoang này được làm từ chất liệu khoang không gỉ và bên ngoài của khoang sẽ được dán môt lớp cách nhiệt giúp ngăn sự thất thoát nhiệt lượng ra ngoài.

    Tùy theo kích thước các máy mà nó sẽ có các khoang chứa nước nóng, lạnh phù hợp. Có 2 loại đó là lọc nước trực tiếp từ nguồn nước và lọc nước từ bình nước đóng bình. Loại được thiết kế sử dụng bình nước sẽ được bố trí một miệng phía trên để bình nước 20 lít có thể úp vào.

    Phía bên dưới phần thân của nước sẽ có 1 vòi nóng và 1 vòi lạnh dùng để bạn lấy nước, một số máy hiện đại phải có chức năng khóa trẻ em đề phòng các em bé bấm phải phần nước nóng có thể gây bỏng cho trẻ.

    Tất cả các hệ thống này được nối lại với nhau và tạo thành một hệ thống lọc hoàn chỉnh.

    Hoạt động của máy đun nước nóng: Trong khoang chứa nước nóng, nó sẽ được trang bị một thanh nhiệt và một rơ le kiểm soát nhiệt.

    Thanh nhiệt sẽ có nhiệm vụ là đun nước nóng tới một nhiệt độ nhất định, nhiệt độ nhất định ở đây được kiểm soát bởi các rơ le nhiệt, nếu nhiệt độ không đủ nóng thì rơ le sẽ bật và làm cho dòng điện chảy qua thanh nhiệt và làm nóng nước.

    Nếu nhiêt độ nước vào khoảng 90 – 95 độ C thì các rơ le này sẽ lập tức ngắt thanh đun. Tùy theo số lượng nhà sản xuất quy định mà rơ lê hoạt động. Có nhữn nơi áp dụng mức nhiệt lên tới 100 độ C.

    Hoạt động làm lạnh nước: Hệ thống này có thiết kế và chức năng khá tương đồng với hệ thống làm lạnh được trang bị bên trong các tủ lạnh.

    Nó cũng sẽ bao gồm các thành phần như dàn ngưng, dàn bay hơi, máy nén và ống mao nhưng được tinh chỉnh và thiết kế sao cho phù hợp và đơn giản hơn so với tủ lạnh. Cấu tạo nhỏ của nó cũng khiến cho chi phí sản xuất thấp hơn và giúp người dùng tiết kiệm hơn.

    Khoang lạnh được thiết kế một ống xoắn và ống này có chức năng làm lạnh nước. Các chu trình làm lạnh phổ biến hiện nay đó là nén làm bay hơi khí gas và làm lạnh bằng chip điện tử.

    Phân loại những máy nước nóng lạnh

    Trên thị trường ngày nay, ngoài máy nóng lạnh thông thường ra còn có một loai cao cấp hơn đó là máy nước nóng lạnh được trang bị thêm bộ lọc.

    Loại máy nước nóng lạnh được trang bị bộ lọc thường được thấy ở các máy lọc nước cực kì tiện lợi và cao cấp. Sự kết hợp giữa hai loại công nghệ này là một giải pháp hoàn hảo và tiện dụng cho những người muốn sử dụng nước nóng và nước lạnh nhưng không đảm bảo được nguồn nước tại nhà.

    Khả năng lọc nước của máy nóng lạnh tùy thuộc vào số lượng lõi lọc được trang bị trong bộ lọc. Các máy nóng lạnh hàng trôi nổi kém chất lượng hiện nay trên thị trường có giá rất rẻ nhờ vào việc cắt giảm số lượng lõi lọc có trong máy.

    Ưu điểm của máy nước nóng lạnh

    Có thể kể ra rất nhiều ưu điểm của máy nước nóng lạnh, dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê những ưu điểm nổi bật và tiện lợi nhất mà nó có được.

    Luôn đáp ứng được nguồn nước nóng cần thiết: Với khoang chứa nước nóng khá lớn, bạn luôn luôn có sẵn một lượng nước nóng nhất định để phục vụ nhu cầu bản thân hẳng ngày thay vì tốn thời gian sử dụng các loại vật dụng khác như bình đun. Nước nóng luôn sẵn sàng để bạn pha một ly cà phê nóng hổi hoặc một bát mì thơm lừng bất cứ khi nào bạn muốn.

    Giải khát bằng nước lạnh: Không chỉ cung cấp được nước nóng, nó còn cung cấp được nguồn nước lạnh mát mẻ cho bạn uống nhất là vào những ngày hè nóng bức. Điều này thực sự giúp ích cho bạn rất nhiều vì vào mùa nóng cơ thể thường mất rất nhiều nước.

    Trang trí nhà cửa: Với một máy lọc nước RO nóng lạnh, bạn không đơn thuần chỉ sở hữu một thiết bị có khả năng cung cấp nước một cách tiện lợi mà còn là vật dụng trang trí nhà cửa cực kì tốt. Nó có thể là một điểm nhấn đặc biệt cho căn nhà của bạn nếu bạn biết cách sắp đặt cùng với đó là một con mắt tinh tường.

    Top máy lọc nước tốt dành cho gia đình

    Máy lọc nước Pucomtech TT012 2 vòi nóng lạnh

    CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT:

    – Công dụng: Cung cấp nước uống nóng, lạnh và nguội

    – Công suất lọc:

    + Vòi nóng: 15 lít/giờ

    + Vòi lạnh: 12 lít/giờ

    + Vòi uống miệng: 15 lít/giờ

    – Nguồn điện sử dụng: 220V

    – Hệ thống lọc: 2 cấp lọc (lọc thô và lọc than hoạt tính)

    – Khử trùng: Đèn tia cực tím UV 14W

    – Đồng hồ hiển thị độ nóng: Có

    – Khung vỏ máy: Inox 304 không gỉ

    Máy lọc nước Pucomtech TTCE15CROUV 1 vòi lạnh

    CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT:

    – Công dụng: Cung cấp nước lạnh uống tại vòi

    – Công suất lọc của vòi lạnh: 15 lít/giờ

    – Hệ thống lọc: 6 cấp lọc (trong đó có 1 cấp lọc RO)

    – Đèn diệt khuẩn: Đèn UV 14W

    – Đồng hồ hiển thị nhiệt độ lạnh: Có

    – Chất liệu khung máy: Inox 304 không gỉ

    Đó chỉ là 2 chiếc máy lọc nước gia đình sử dụng công nghệ RO mà tôi muốn giới thiệu đến bạn, vẫn còn rất nhiều các sản phẩm khác tại đây mà bạn có thể tìm thêm sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân.

    Thông tin liên hệ:

    Địa chỉ: 37NH, Đường số 14A, Tân Thuận Tây, Quận 7, Hồ Chí Minh

    Website: https://truongtien.com.vn

    Điện thoại: 090 992 32 15

    Email: hotrotruongtien@gmail.com

    Hastag: #truongtien #maylocnuoctruongtien #maylocnuocpucomtech #hotrotruongtien #maylocnuocnonglanh

    Edited 3 times, last by barryalen1992 (October 5, 2019 at 11:52 AM).

  • First thing you always need to do when you have any issues with graphics: Update graphics card drivers.

    Please use the website from your graphics card manufacturer to download the latest drivers and don't use the windows check for this. Windows usually fails to find new drivers so you could have drivers that are outdated for years....

    Regards,

    Jan